Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Giới thiệu Hồ Ba Bể


Khu Du Lịch Hồ Ba Bể là thắng cảnh nổi tiếng của cả nước, là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm giữa những dãy núi đá vôi với mặt nước trong xanh phẳng lặng, Hồ Ba Bể như một bức tranh, là tấm gương in đậm bóng núi mây trời….
Hồ Ba Bể có diện tích rộng khoảng 500 ha, nằm trong trung tâm khu vườn quốc gia Ba Bể,ở nơi đây có rất nhiều rừng nguyên sinh nằm trên núi đá vôi với khoảng gần 500 loài thực vật,ngoài ra còn có 299 loài động vật có xương sống, trong đó gồm 49 loài cá nước ngọt.Năm 1995 Hồ Ba Bể đã được Hội nghị Hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. Cuối năm 2004, Vườn quốc gia Ba Bể được công nhận là vườn di sản ASEAN và đang trình UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Hồ Ba Bể với làn nước trong xanh tựa như một dải màu lộng lẫy biến hóa khôn lường, lúc xanh rêu sau bóng núi, chợt chuyển sang xanh lam khi mặt trời ló ra, hoà quyện cùng sắc vàng rực rỡ của bóng cây, sắc trắng tinh khôi của những đám mây… tạo nên một Ba Bể lung linh và có sức cuốn hút du khách đến kỳ lạ, làm say lòng cả những du khách khó tính nhất khi đi du lịch Hồ Ba Bể. 
Hồ Ba Bể người dân tộc nơi đây còn gọi  là “Slam Pé” (nghĩa là ba hồ) gồm Pé Lèng, Pé Lù và Pé Lầm. Từ trên độ cao hoặc núi cao nhìn xuống, Hồ lọt trọn giữa những dãy núi đá vôi. Hồ dài 8 km, rộng trong khoảng từ 300 mét đến 1 km, độ sâu hồ trung bình 15 – 25 mét, nơi sâu nhất lên đến 30 mét. Ba Bể càng đẹp hơn bởi tài nguyên rừng phong phú, đa dạng. Các nhà khoa học trong và ngoài nước đã phát hiện trong lòng hồ có nhiều loài cá nước ngọt đặc trưng của vùng đông bắc Việt Nam, trong đó có các loài quý hiếm như cá chép kính, rầm xanh, anh vũ và cá lăng.
Bên cạnh đó, còn có những thắng cảnh còn giữ nguyên nét hoang sơ, kỳ bí: Động Puông, động Hua – Mạ, thác Đầu Đẳng, hay lang thang trên những đường mòn xuyên qua vùng lõi vườn quốc gia Ba Bể tận mắt nhìn thấy những cây hàng nghìn năm tuổi, những đàn bướm trắng khổng lồ, hàng trăm loài chim quý hiếm….
Đến với Ba Bể là cũng để khám phá các nét văn hóa truyền thống của người dân tộc Tày. Nơi bản Pác Ngòi có hơn 50 nếp nhà sàn truyền thống nằm nép mình bên  triền núi, là nơi ẩn chứa kho tàng văn hóa nghệ thuật truyền thống lâu đời với câu hát Then, Shi, Lượn và cây đàn Tính luôn là niềm tự hào của người Tày ở vùng sông núi Ba Bể, là hồn thiêng trong tâm khảm của một tộc người có số dân đông nhất vùng Việt Bắc.
Hãy đi du lịch Hồ Ba Bể để khám phá hết vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban cho nơi đây các bạn nhé!
VỀ CHÚNG TÔI:
Tel: 04.393.814.43
Hotline: 0904.206.453
Office: 17b hàng gà – Hoàn kiếm – Hà Nội
Email: babetourism@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Advertisement

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com